Thứ Năm, 15 tháng 12, 2016

4 bài tập không hợp lý cho người bệnh trĩ

Trên thực tế, luyện tập thích hợp giúp tăng thành công điều trị bệnh trĩ. nhưng, không bắt buộc điều đấy đúng với bất cứ một bài tập nào. Tập tành không đúng sẽ giúp rất khó kiểm soát búi trĩ, và còn làm căn bệnh trở thành trầm trọng hơn. Bên dưới là 4 bài tập bản thân người bệnh trĩ nên tránh

1. Bài tập nâng và tập tạ

Nâng tạ và những bài tập tạ có thể khiến cho khối trĩ lọt ra ngoài mà bạn chẳng thể kiểm soát. khi tập tạ, chúng ta buộc phải gồng bụng và nín thở, khiến cho tăng áp lực ổ bụng, nhất là đối với một vài người đang tập với mức khối tạ từ 80 – 100kg. Áp lực ổ bụng tăng làm tăng lực đẩy xuống vùng hậu môn, vị trí búi trĩ. vì thế, tập tạ được xếp vào danh sách những bài tập mà người bị mắc bệnh trĩ nên tránh. Trong trường hợp bạn vẫn muốn tập tạ, bạn chỉ nên chọn tạ có khối lượng không quá 1/3 khối lượng thân, không tập trong tư thế ngồi hoặc đứng, chỉ nen tập trong tư thế nằm ngửa đẻ giảm tải các tác động xấu đến tình trạng bệnh.

2. Chạy

Chạy rất nhanh khiến cơ thể cần căng cứng cơ bụng, lấy tương đối cũng như giữ một áp lực khăng khăng trong bụng. Sức ép này thực sự là một thử thách đối với người mắc bệnh trĩ. Hơn thế nữa, tốc độ chạy mau chóng làm cọ xát lỗ đít dẫn tới đau rát với người bị mắc bệnh trĩ. vì thế, thay vì chạy nhanh, đi bộ là một giải pháp tối ưu hơn cho người bị mắc bệnh trĩ.

3. Bài tập cơ bụng

một vài động tác biến chứng rất nhiều đến cơ bụng, lúc gập xuống thân thể trong phong thái nhịn rất, sức ép sẽ dồn tuốt tuột vào khung chậu, trực tràng. đi ngoài đại tiện ra máu nhỏ giọt Điều này không chỉ làm tăng sức ép ỏ bụng mà còn khiến máu kém lưu thông, không tốt cho người bị mắc bệnh trĩ.

4. Thiền và yoga

Ngồi lâu khiến máu phần hậu môn lưu thông chậm, máu gần như bị ứ lại, tuần hoàn tương đối chậm, khiến tĩnh mạch bị giãn thêm, khiến bệnh càng diễn biến. Cũng chính vì điều này mà thiền và yoga trở thành bài tập không hợp lý cho bệnh nhân trĩ hoặc có triệu chứng bị trĩ. vì vậy, thay vì thay vì tập ngồi thiền, bản thân người bệnh trĩ chỉ nên đứng dậy, cử động chân nhẹ nhàng, bạn sẽ thấy tại vùng hậu môn đỡ bị tức to lớn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét