Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

Nứt kẽ vùng hậu môn gây ra các ảnh hưởng nào

Nứt kẽ hậu môn thuộc nhóm bệnh hậu môn trực tràng. Đó là một vết rách nhỏ ở niêm mạc hậu môn của ống hậu môn. Bệnh gây ra những sưng tấy khiến người bênh ngứa ngáy, đau rát, đại tiện ra máu. Bệnh có thể tự khỏi nhưng cũng dễ tái phát. Cần thăm khám để hạn chế khả năng trở thành mãn tính của bệnh gây ra các biến chứng nghiêm trọng.

Tác hại của nứt kẽ hậu môn đối với bệnh nhân

Theo các bác sĩ chuyên khoa Phòng khám đa khoa Âu Á, nứt kẽ hậu môn là một bệnh lành tính, do đó mà nhiều người chủ quan, để bệnh có thời gian phát triển, gây ra những tác hại khó lường cho sức khỏe của người bệnh.

Dưới đây là những tác hại nguy hiểm của bệnh nứt kẽ hậu môn:

Gây ra nhiều phiền toái cho người bệnh:

Nứt kẽ hậu môn là vết nứt ở niêm mạc hậu môn, bệnh gây ra nhiều khó chịu, đau đớn cho người bệnh khi ngồi, đi đứng đặc biệt là đi vệ sinh. Do đó, có nhiều người bệnh đã nhịn đi vệ sinh, để cho bệnh táo bón có cơ hội bộc phát. Lâu ngày, người bệnh sẽ có hiện tượng đầy hơi, khó chịu và phải rặn mạnh để tống phân ra ngoài làm cho bệnh tình càng chuyển biến nặng hơn.

Không chỉ có vậy, nứt kẽ hậu môn ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý, gây căng thẳng, áp lực, mệt mỏi,... cho người bệnh.

Mất máu:

Khi đi đại tiện người bệnh sẽ cảm thấy đau rát và chảy máu do đi cầu ra máu có nguy hiểm không, nếu hiện tượng này kéo dài sẽ dẫn đến tình trạng mất máu, gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của người bệnh.

Cơ thể bị ngộ độc:

Khi bị nứt kẽ hậu môn thì người bệnh thường rất ngại đi vệ sinh, lâu dần các chất độc tích tụ lại gây đầu độc cơ thể và làm giảm sút sức đề kháng của người bệnh. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ gây ra nhiều bệnh về hậu môn – trực tràng khác.

Do hậu môn là vùng khá nhạy cảm, có độ ẩm và nhiệt độ cao hơn các vùng khác nên khi bị nứt kẽ hậu môn đây chính là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển và gây ra các bệnh nhiễm trùng, nhiễm khuẩn.

Đặc biệt, ở nữ giới, khi bị viêm nhiễm vùng hậu môn trực tràng đi đại tiện ra máu đỏ tươi sẽ dễ bị ảnh hưởng đến cơ quan sinh dục và gây ra những nguy hại đến sức khỏe sinh sản của người bệnh.

Để hỗ trợ điều trị nứt kẽ hậu môn hiệu quả thì người bệnh cũng nên lưu ý những điều sau: nên ăn uống đều đặn, bổ xung nhiều chất xơ; uống nhiều nước và sữa chưa để cho nhuận tràng; tập thể dục thường xuyên, vận động cơ thể linh hoạt.

Nhưng để biết chính xác bệnh đang ở mức độ nào và phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp thì người bệnh cần nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín như phòng khám đa khoa để thăm khám và hỗ trợ điều trị hiệu quả.

Phòng khám đa khoa Âu Á với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm sẽ là điểm đến lý tưởng cho người bệnh khi có bệnh lý về hậu môn trực tràng, cụ thể là bệnh nứt kẽ hậu môn. Với máy móc thiết bị được nhập khẩu hệ thống từ các nước tiên tiến, nhằm phục vụ tốt nhất cho công tác chữa bệnh. Bệnh nhân sẽ được các bác sĩ tay nghề cao trực tiếp thăm khám và hướng dẫn các bước điều trị cần thiết nhằm chữa bệnh đạt hiệu quả cao. Hơn nữa, chi phí khám và hỗ trợ điều trị bệnh luôn được đảm bảo tính công khai, minh bạch nên người bệnh có thể yên tâm khi đến thăm khám và hỗ trợ chữa trị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét