Thứ Hai, 12 tháng 12, 2016

Hạn chế tái phát căn bệnh trĩ bằng biện pháp nào?


Trước một số biến chứng nguy hiểm của căn bệnh trĩ hỗn hợp, việc giúp đỡ chữa bệnh hiệu quả, ngăn cản tái phát là việc quan trọng nhất hiện tại.

– Theo một vài chuyên gia chuyên khoa, căn bệnh trĩ gồm 3 nhóm là trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp; trong đấy, trĩ hỗn hợp là sự kết hợp của hai loại trĩ còn lại nên thường có mức độ nguy hiểm, khó khăn hơn cả.

– nguyên do gây ra căn bệnh trĩ hỗn hợp thường do táo bón, ảnh hưởng của thói quen sinh hoạt không tốt hoặc việc hỗ trợ chữa trị trĩ nội và trĩ ngoại không đạt thành công cao.

– triệu chứng dễ nhận thấy nhất của căn bệnh trĩ hỗn hợp là cảm giác ngứa ngáy, đau rát, vướng víu ở hậu môn; đại tiện kèm theo máu, máu có thể chảy thành từng giọt hoặc từng tia, lúc bệnh chuyển qua giai đoạn khá lớn, máu chảy rất nhiều hơn.

– nếu không được kiểm tra và có sự can thiệp ngoại khoa đúng lúc, những búi trĩ sẽ rơi vào tình trạng tắc nghẽn, viêm nhiễm tại vùng hậu môn, thiếu máu, nhiễm trùng máu, nứt kẽ hậu môn đi cầu ra máu nhỏ giọt u đại tràng, thậm chí là nguy cơ ung thư hậu môn – trực tràng.

– Phòng Khám Đa Khoa Âu Á hiện đang là địa chỉ y khoa uy tín chuyên hỗ trợ chữa trĩ hỗn hợp theo một số cách hiện đại như sau:

kỹ thuật chữa trĩ hỗn hợp bằng nội khoa


– Áp dụng phương án nội khoa, tức là sử dụng thuốc, thường được chỉ định với những trường hợp bệnh ở mức độ nhẹ, một vài búi trĩ chưa sa ra ngoài.

– Thuốc giúp đỡ chữa bệnh trong thời kỳ này có tác dụng kháng viêm, giảm sưng tấy cũng như nhanh giúp một vài búi trĩ co lại.

– Bên cạnh đó, một vài thầy thuốc sẽ sử dụng kèm theo thuốc bôi, thuốc đặt tại vùng hậu môn để các búi trĩ co thắ lại rất nhanh, bớt đau cho bệnh nhân.

– nếu trĩ hỗn hợp khiến cho người bị bệnh bị chảy máu khá nhiều lúc đi đại tiện, có khả năng sử dụng kèm theo thuốc tiêm có tác dụng nhuận tràng, giảm thiểu nguy cơ táo bón, cầm máu, hạn chế sự diễn biến của một vài búi trĩ và giúp một số búi trĩ mau chóng teo lại.

– Một lưu ý lúc sử dụng thuốc là cần tuân theo sự chỉ định của một số y chuyên gia chuyên khoa, người bị bệnh không được tự ý mua thuốc về dùng để tránh một vài tác hại khôn lường về sau.

biện pháp chữa trĩ hỗn hợp bằng thắt búi trĩ

– Theo các chuyên gia chuyên khoa, giúp đỡ chữa trị trĩ hỗn hợp bằng biện pháp sử dụng vòng cao su thiên nhiên để thắt bên ngoài sẽ có tác dụng phòng chống được lượng máu đến các búi trĩ, ngăn cản việc các búi trĩ phát triển và gia tăng về kích thước.

– biện pháp ngoại khoa này thường được chỉ định với những trường hợp bị trĩ hỗn hợp khi những búi trĩ đã lòi ra ngoài ở vùng hậu môn từ 6 – 8 tuần.

– những búi trĩ sau lúc được thắt bằng vòng cao su thiên nhiên sẽ co lại cũng như hoại tử.

– nếu được thực hiện nay một số đơn vị y khoa tiên tiến, hiện đại, một số búi trĩ sẽ được loại bỏ, giảm thiểu được nguy cơ nhiễm trùng cũng như không tái phát về sau.

kỹ thuật chữa trĩ hỗn hợp bằng tia laser

– Đốt những búi trĩ bằng tia laser cũng là một trong các phương pháp hiện đại ngày nay.

– Tia laser sẽ nhanh sản sinh ra những tổ hợp ion, gốc tự do để phá hủy một vài búi trĩ hỗn hợp.

– Bên cạnh đấy, búi trĩ sẽ được co thắt lại, niêm mạc trĩ se nhanh. Với nguyên lý hoạt động của những chùm tia cực tím, một số tổ hợp trĩ sẽ bị hút cũng như bị cắt rách hiệu quả và ngăn cản nguy cơ căn bệnh tái phát về sau.

kỹ thuật chữa trĩ hỗn hợp bằng PPH

– một số b.sĩ chuyên khoa nhấn mạnh, giúp đỡ chữa bệnh trĩ hỗn hợp bằng phương pháp xâm lấn tối thiểu PPH sẽ giúp những búi trĩ lồi ra ở hậu môn trở về đúng vị trí, đảm bảo không dẫn đến tổn thương đến vùng hậu môn.

– phương án này có khả năng áp dụng cho tất cả một số trường hợp mắc trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp cũng như cả sa ở vùng hậu môn,…

– Nguyên lý thực hiện kỹ thuật này là dùng máy cắt khâu nối tự động để cắt đi phần mạch một số búi trĩ, phần niêm mạc phía trên đường lược. Sau đó, những b.sĩ chuyên khoa sẽ khâu tạo hình ở vùng hậu môn phía ngoài.

– Vì đây là phương pháp xâm lấn tối thiểu cần không gây ra tổn thương đến hệ thống cơ vòng tại vùng hậu môn, không đau đớn, quá trình hồi phục bệnh mau chóng.

thông tin bổ sung http://baoquydau.edu.vn/di-ngoai-ra-cuc-mau-tuoi-co-sao-khong/

kỹ thuật chữa trĩ hỗn hợp bằng phẫu thuật HCPT

– Đây là một trong một vài biện pháp chữa trĩ hỗn hợp hạn chế tái phát an toàn, nhanh, thành công nhất hiện nay.

– Nguyên lý của cách này là dùng nguồn năng lượng của nhiệt điện để biến chứng trực tiếp lên vị trí những búi trĩ chứ không can thiệp bằng một số dụng cụ y khoa lây truyền thống.

– Ưu điểm chính của phương pháp này là không dẫn tới chảy máu, không gây ra đau đớn cho bệnh nhân; đặc biệt, chức năng sinh lý hậu môn – trực tràng được đảm bảo, phòng tránh nguy cơ viêm nhiễm.

– Tiểu phẫu này được thực hiện rất nhanh trong vòng khoảng 30 phút là có khả năng giải quyết một số búi trĩ ngoại, người bệnh không bắt buộc lưu lại bệnh viện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét