Thứ Bảy, 17 tháng 12, 2016

Một vài biện pháp phòng căn bệnh trĩ mọi người cần áp dụng từ bây giờ


Phòng bệnh không tương đối khó

căn bệnh trĩ (lòi dom) là bệnh được tạo thành do dãn vô cùng mức những đám rối tĩnh mạch trĩ (hay sự phình tĩnh mạch) ở mô xung quanh hậu môn. lý do gây bệnh chủ yếu bao gồm: Táo bón và kèm theo biến dạng bên ngoài. Tiêu chảy cũng như đột ngột đại tiện phân lỏng. Ngồi hoặc đứng trong thời kì dài. Béo phì. Mang vác nặng. có thai cũng như sinh con. Chế độ ăn uống không hợp lý (ăn rất ít chất xơ, rau xanh, ăn khá cao gia vị cay nóng, ít uống nước, uống quá rất nhiều bia rượu…) cũng như chế độ sinh hoạt không điều độ (căng thẳng vô cùng mức, không tập luyện thể dục thể thao…).

ban neen biết cắt trĩ bằng laser bao nhiêu tiền
một vài triệu chứng để nhận biết bệnh trĩ là: Đi đại tiện đau, ra máu, lúc đầu chảy máu ít. Lâu hơn nữa, cứ mỗi lần đi cầu hay ngồi xổm máu lại chảy, có lúc hơi nhiều; búi trĩ thập thò ra ngoài tại vùng hậu môn, sau lúc đi cầu thì tự tụt vào. Càng lâu ngày, khối này to lên dần và không tự tụt vào mà buộc phải dùng tay nhét. cuối cùng, khối sa này thường xuyên nằm ngoài hậu môn. Ngoài ra, bản thân người bệnh trĩ có thể kèm theo một số triệu chứng như đau khi đi đại tiện, ngứa quanh lỗ vùng hậu môn.

căn bệnh trĩ, tuy không hiểm nguy đến tính mạng, nhưng tạo ra một nỗi rất khó chịu, bực bội âm thầm cho bệnh nhân. do vậy, để không nhiễm bệnh, trước hết hãy phòng bệnh. cách phòng căn bệnh trĩ thực ra không hề tương đối khó. rõ ràng như:

Ẳn thức ăn rất cao chất xơ. Ẳn khá nhiều hoa quả, rau xanh và ngũ cốc. ngăn cản ăn đồ cay nóng (tiêu, ớt ...), uống rượu bia.

Uống nhiều nước: cần uống ít nhất 1,5 – 2 lít nước/ngày

Thể dục thể thao đều đặn, vừa sức: Tập thể dục thể thao (khoảng 30 phút/ngày) làm giảm lực ép lên tĩnh mạch, có khả năng xuất hiện lúc đứng hoặc ngồi lâu, và giúp giảm thiểu táo bón. Tập luyện cũng có khả năng giúp giảm lượng cân thừa.

Tránh đứng hoặc ngồi lâu: nếu như công việc yêu cầu bắt buộc đứng hoặc ngồi, nên tận dụng việc đi cầu thang, đi bộ giữa các phòng ban, cứ khoảng một giờ làm việc nên đứng dậy để vươn vai, chuyển động.

không được căng thẳng: Căng thẳng cũng như nín thở khi đại tiện làm tăng lực ép lên tĩnh mạch ở đầu cuối trực tràng.

Đại tiện ngay lúc có cảm giác muốn đại tiện.

Đông y – an toàn trong trị bệnh trĩ

nếu phát hiện ra các triệu chứng của căn bệnh, điều cấp bách nhất là người bị mắc bệnh cần đi khám ngay để bác sĩ cho lời Khuyên, Hướng dẫn biện pháp điều trị bệnh hiệu quả nhất. tuyệt đối không vì e ngại mà giấu bệnh, để bệnh lớn, việc điều trị bệnh sẽ tốn rất cao công sức, tiền bạc, thời kì.

xem thêm http://baoquydau.edu.vn/di-tieu-ra-mau-co-sao-khong/

nếu căn bệnh trĩ ở dạng nhẹ, b.sĩ có khả năng cho dùng kem, mỡ hoặc thuốc chống viêm tại chỗ chứa hydrocortison. liệu trình tại chỗ này, kết hợp với tắm nước ấm hằng ngày, có khả năng làm giảm dấu hiệu.

nếu như bệnh to lớn, căn cứ theo tình trạng bệnh mà b.sĩ có thể tiến hành cắt bỏ búi trĩ, thắt búi trĩ, liệu pháp xơ hóa, phác đồ laser…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét